วิธีลบรอยขนแมวบนรถ ง่ายๆทำเองได้ที่บ้าน

Last updated: 23 ธ.ค. 2565  |  823 จำนวนผู้เข้าชม  | 

how to remove cat hair marks on car Easy to do at home

วิธีลบรอยขนแมวบนรถ ง่ายๆทำเองได้ที่บ้าน
เรื่องชวนหัวเสียของคนรักรถ รถของคุณ อยากให้รถยนต์ของคุณสีสวยและใหม่อยู่ตลอดเวลา เชื่อว่า "รอยขนแมวบนรถยนต์" ทำให้คนรักรถหัวเสียได้ไม่น้อยเลยทีเดียว โดยเฉพาะรถยนต์ที่มีสีเข้ม เจ้ารอยขนแมวที่มักเกิดขึ้นบนผิวรถยนต์ จะทำให้รถยนต์ของเราดูเก่าขึ้นมาทันที วันนี้เรามีเคล็บลับวิธีลบรอยขนแมว ง่ายๆทำเองได้ที่บ้านมาบอกกันค่ะ

สาเหตุที่ทำให้เกิดรอยขนแมวบนรถยนต์

1. การล้างรถอย่างไม่ถูกวิธี
ถือเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดรอยขนแมว เพราะเกิดจากการใช้ผ้าหรือฟองน้ำไม่สะอาด มีฝุ่น มีกรวดเล็กๆ ติดอยู่บนผ้าหรือฟองน้ำ ที่ใช้ในการทำความสะอาดบนผิวรถยนต์

2. ผ้าเช็ดรถ
หลายคนเมื่อล้างทำความสะอาดรถเรียบร้อยแล้ว กลับใช้เสื้อผ้าเก่าหรือผ้าทั่วไปมาเช็ดแทน ซึ่งตัวการสำคัญที่ช่วยสร้างและฝากรอยขนแมวให้กับรถคุณ เพราะความหยาบกระด้างของเนื้อผ้าอาจทำให้ชั้นสีเกิดริ้วรอยได้ และป้ายยี่ห้อ, ตะเข็บ บนผ้าก็อาจจะขูดขีดไปโดนบนตัวถังรถได้

3. ไม้ขนไก่ หรือแปรงปัดรถ
การปัดฝุ่นรถด้วยไม้ขนไก่ หรือแปรงปัด เป็นต้นเหตุที่ก่อให้เกิดรอยขนแมวได้เช่นกัน ถ้าจำเป็น ต้องใช้แปรงปัด ควรเลือกชนิดที่มีขนแปรงนุ่มพิเศษ เนื่องจากขนแปรงที่หยาบ และแข็งกระด้างเกินไป จะยิ่งทำให้เกิดรอยต่างๆได้ง่าย

4. การจอดรถไม่ระวัง
การจอดรถตามสถานที่ต่างๆ ก็จะมีบางสิ่งบางอย่างที่สัมผัสรถยนต์ของเรา ไม่ว่าเล็กน้อยแค่ไหน ก็สามารถสร้างเจ้ารอยขนแมวบนผิวรถได้ทั้งนั้น

รอยขนแมว คุณสามารถเลือกเทคนิคลบรอยขีดข่วนรถยนต์ง่ายๆ ไปปรับใช้ให้เหมาะสมกับตัวเองได้เลย ด้วยตัวช่วยที่หาซื้อง่ายพร้อมคำแนะนำดีๆ เหล่านี้

1.ยาสีฟัน
สารพัดประโยชน์มากๆ สำหรับ ยาสีฟัน ที่สามารถใช้ ลบรอยขีดข่วนตื้นๆ หรือรอยขนแมวที่ไม่กินลึกถึงชั้นเคลือบสี เพราะยาสีฟันมีฤทธิ์กัดกร่อนตามธรรมชาติจึงช่วยลบรอยขีดข่วนเล็กๆ น้อยๆ บนสีรถยนต์ของคุณ (โดยเฉพาะยาสีฟันสูตรไวท์เทนนิ่ง) แต่ก่อนอื่นคุณต้องล้างรถบริเวณที่มีรอยขนแมวก่อน เช็ดให้แห้งสนิท จากนั้นให้บีบยาสีฟันลงบนฟองน้ำเช็ดไปที่รอยขนแมวแล้วขัดเบาๆ เป็นวงกลมจนรอยเริ่มจางแล้วล้างด้วยน้ำสะอาด หากรอยขนแมวยังไม่หายสามารถทำซ้ำได้ แต่ไม่ควรเกิน 3 ครั้งเพราะอาจส่งผลเสียต่อชั้นเคลือบสีของรถ

2.น้ำยาลบรอยขีดขวน
อีกหนึ่งวิธีลบรอยขนแมว ที่สะดวกสบายและทำได้ด้วยตัวเอง คือการใช้ที่น้ำยาลบรอยขีดขวนมีคุณสมบัติในการกำจัดรอยขีดข่วนต่างๆ เช่น รอยขนแมว รอยขีดข่วน รอยเฉี่ยวชน ฯลฯ  โดยเริ่มต้นด้วยการล้างรถให้สะอาดแล้วเช็ดให้แห้งเสียก่อนเพื่อป้องกันการเกิดสนิม จากนั้นให้ป้ายน้ำยาลบรอยขีดขวนลงบนผ้าไมโครไฟเบอร์แล้วเช็ดวนๆ ลงบนรอยขนแมว ขัดวนไป เรื่อย ๆ จนกว่ารอยขนแมวจะจางลง ถ้าเป็นรอยขูดสีจะช่วยให้รอยจางลงแต่จะไม่เนียนสวยเหมือนเดิม

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้