เคลือบแก้วไฮบริด 2 in 1

Last updated: 27 ม.ค. 2566  |  427 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Hybrid glass coating 2 in 1

เคลือบแก้วไฮบริด  2 in 1

รถยนต์ ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยหลักในการดำเนินชีวิตของหลายๆคน ดังนั้นการดูแลรักษารถยนต์ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานอยู่เสมอจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง ซึ่งนอกจากเรื่องเครื่องยนต์แล้ว เรื่องของ การเคลือบแก้วรถ สามารถช่วยปกป้องสีรถ ป้องกันริ้วรอยขีดข่วน และช่วยให้ขจัดคราบสกปรกได้ง่ายขึ้น ซึ่งวันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับน้ำยาเคลือบแก้ว ไฮบริด

1.เคลือบแก้วไฮบริด คืออะไร

เดอะการาจ เคลือบแก้ว ไฮบริด  คือ การผสมระหว่าง เคลือบแก้วและเคลือบแว็กซ์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการไล่น้ำ ให้ ดียิ่งขึ้น เดอะการาจ เคลือบแก้ว ไฮบริด มีสารหล่อลื่นสูง ช่วยกำจัดฝุ่น และคราบต่างๆ เช่น คราบแว็กซ์ รอยนิ้วมือ โดยไม่ทำให้เกิดริ้วรอยสามารถใช้ได้เป็นประจำเพื่อรักษาสีให้เงา สดใส เหมือนรถเพิ่งล้าง และยังทิ้งชั้นฟิล์ม ไฮบริด  เพื่อปกป้องสี และไล่น้ำได้ดีมาก

2.เคลือบแก้วกับคลือบแก้วไฮบริด แตกต่างกันอย่างไร

เคลือบแก้วแบบปกติ สามารถช่วยในเรื่องของทางด้านความเงางามของตัวรถ สามารถลดปัญหาคราบเปื้อน ทั้งยางมะตอย มูลนก คราบหยดน้ำ ฝุ่นต่างๆที่เกาะตัวรถ ลดการเกิดรอยขนแมว โดยสามารถทนความร้อนได้สูง แต่ในเรื่องการปกป้องสีของรถจะค่อยข้างน้อย

ในส่วนของเคลือบแก้วไฮบริดนั้น สามารถช่วยในเรื่องของทางด้านความเงางามของตัวรถ ก็จะครอบคลุมในหลายๆด้าน ทั้งสามารถลดปัญหาคราบเปื้อนต่างๆ ทั้งยางมะตอย มูลนก คราบหยดน้ำ ฝุ่นต่างๆที่เกาะตัวรถและทำลายผิวรถ ลดการเกิดรอยขนแมว โดยสามารถทนความร้อนได้สูง แต่ในเรื่องการปกป้องสีของรถจะรักษาสีรถได้ดีกว่าเคลือบแก้วแปปกติ เนื่องจากผสมเคลือบแว็กซ์ไปด้วย ทำให้มีประสิทธิภาพในการักษาสีรถได้ดียิ่งขึ้น

 3.วิธีการเคลือบแก้วรถยนต์ด้วยตัวเอง

ก่อนจะเริ่มขั้นตอนการเคลือบแก้วรถยนต์ ควรต้องพิจารณาก่อนว่ารถของเรานั้นเป็นรถใหม่ป้ายแดง หรือเป็นรถที่ผ่านการใช้งานมาสักระยะหนึ่งแล้ว เพราะความแตกต่างมันอยู่ที่ตรงพื้นผิวสีของตัวรถมีรอยขีดข่วนหรือไม่ มากน้อยแค่ไหน เพื่อให้ผลลัพธ์หลังการเคลือบแก้วออกมาดีที่สุด

1. ล้างทำความสะอาดพื้นผิวรถยนต์ให้เรียบร้อย อย่าให้มีคราบสกปรกเกาะติดอยู่ พร้อมกับใช้ผ้าเช็ดให้แห้งสนิท ควรระวังชนิดของผ้าที่เลือกใช้ อย่าให้มีขนหลุดติดตามผิวรถหลังการเช็ด

2. แบ่งโซนในการทำงานทีละส่วน เช่น ส่วนประตู กระโปรงหน้า หลังคา และกระโปรงหลัง เป็นต้น การกำหนดขอบเขตแบบนี้จะช่วยให้เราเคลือบแก้วรถยนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น การเคลือบแก้วก็จะทั่วถึงและสม่ำเสมอ

3. ฉีดน้ำยาเคลือบแก้วไฮบริด ลงบนผิวรถให้ชุ่มพอประมาณแล้วใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์ ถูกทันที การเคลือบแก้วรถยนต์ควร ลากมือไปในทางเดียวกันตามแนวนอน เสร็จแล้วก็ทำเหมือนเดิมแต่เปลี่ยนเป็นแนวตั้ง ทำแบบนี้จนทั่วบริเวณ

4. สังเกตได้ว่าจะมองเห็น น้ำยาเคลือบแก้วบนรถยนต์ สีรถมีความเงา ฉ่ำ และ พื้นผิวรถลื่น หลังจากนั้นก็ให้ลงมือเช็ดด้วยผ้าแห้งอย่าง สิ่งสำคัญคือต้องเช็ดไปในทางเดียวกันเท่านั้น เมื่อเช็ดทั่วแล้วก็กลับมาเช็ดซ้ำอีกรอบ จะค่อย ๆ เห็นว่าน้ำยาที่เคลือบอยู่นั้นจางหายไป ให้เปลี่ยนผ้าผืนใหม่เช็ดซ้ำไปเรื่อย ๆ ประมาณ 3 – 4 รอบ เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

ข้อควรระวังในการเคลือบแก้วด้วยตัวเอง

1. ห้ามลงน้ำยาเคลือบแก้วไฮบริด กลางแจ้งที่มีแดดจัดหรือ มีฝุ่นละอองลอยฟุ้งอยู่เป็นจำนวนมาก และถ้าสามารถทำในที่ร่มซึ่งมีหลังคากันแดดกันฝนได้ก็ยิ่งดี

2. ห้ามลงน้ำยาเคลือบแก้วไฮบริดในขณะที่พื้นผิวสัมผัสของตัวรถยังมีความร้อนอยู่ ไม่ว่าจะเป็นความร้อนจากแสงแดดหรือความร้อนจากการใช้งานก็ตาม

3. เมื่อฉีดน้ำยาเคลือบแก้วไฮบริดแล้วก็อย่าปล่อยทิ้งให้ถูทันที เพราะถ้าฉีดน้ำยาทิ้งไว้จะเช็ดออกยากและอาจสร้างรอยขีดข่วน ทำให้รถเป็นรอยเพิ่มขึ้นอีกด้วย

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้