5 วิธีขจัดคราบน้ำบนกระจก

Last updated: 27 ม.ค. 2566  |  7913 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 ways to remove water stains on glass

5 วิธีขจัดคราบน้ำบนกระจก

วินาทีนี้หลายบ้านต้องกุมขมับ ปวดหัว กับคราบน้ำบนกระจก ให้กับมาใสสะอาด ไร้คราบน้ำ ที่เกาะแน่น จนยากต่อการขัดออก บางรายท้อถอยถึงกับปล่อยให้มันเลอะอย่างนั้นต่อไป เหตุนี้เองอาจจะทำให้คุณถึงกับปวดหัวกันเลยที่เดียว ผู้เคยร่วมชะตากรรมเดียวกัน วันนี้เรามี5 วิธีขจัดคราบน้ำบนกระจกมาคิดค้นสูตรกรรมวิธีขจัดคราบสกปรกบนกระจกห้องน้ำ ให้สิ้นซากได้อย่างงายดายและรวดเร็ว โดยมีทั้งหมด 5 วิธี ใครสะดวกวิธีไหน สามารถไปเลือกใช้ ลองทำกันได้เลย

1.น้ำส้มสายชู
อุปกรณ์ใกล้ตัวที่มีเชื่อว่าหลายครัวเรือนต้องมีติดบ้านกันไว้บ้างอย่าง น้ำส้มสายชู โดยคุณสมบัติของ น้ำส้มสายชู สามารถช่วยละลายหินปูนได้ ซึ่งวิธีการ ก็คือ ให้เรานำสำลีหรือผ้าชุบน้ำส้มสายชู แล้วนำไปเช็ดบริเวณที่มีคราบจากนั้นให้ล้างน้ำเปล่าเช็ดทำความสะอาดให้แห้ง แต่น้ำส้มสายชูนั้นจะเหมาะกับคราบที่ยังไม่ ฝั่งแน่นมากเท่าไหร่

2.น้ำยาล้างห้องน้ำ
ในกรณีที่มีคราบน้ำฝังแน่น ติดลึกบนกระจกรถ ให้ลองใช้น้ำยาล้างห้องน้ำเป็นตัวช่วย เนื่องจากน้ำยาล้างห้องน้ำจะมีคุณสมบัติพิเศษในการขจัดคราบสิ่งสกปรก และคราบฝังแน่น โดยวิธีการง่ายๆ ก็คือ ใช้สำลีหรือผ้าสะอาดๆ ชุบกับน้ำยาล้างห้องน้ำ หลังจากนั้นเช็ดตรงบริเวณที่มีคราบน้ำฝังแน่น แต่ข้อควรระวังก็คือ เราจะต้องสวมถุงมือก่อนเพื่อป้องกันผิวหนังสัมผัสกับสารเคมี  แล้วอย่าราดน้ำยาล้างห้องน้ำลงตัวรถเด็ดขาด เพราะอาจจะทำให้เกิดการกัดกร่อนชิ้นส่วนอุปกรณ์ต่างๆ ของรถเสียหายนั่นเอง 

3.ใบมีดโกน
ใช้ใบมีดโกน หากยังมีคราบหลงเหลืออยู่บ้าง ให้ใช้ใบมีดโกน โดยค่อยๆ แซะออก ซึ่งตอนแซะพยายามให้ใบมีดโกนขนานกับพื้นกระจกมากที่สุด จะได้ไม่ทำอันตรายต่อพื้นผิวกระจกมากนัก และหลังจากนั้นเอาน้ำยาล้างห้องน้ำค่อยๆ ถูออกอีกครั้ง

4.แป้งข้าวโพด
แป้งข้าวโพดที่ใช้ทำอาหารสามารถนำมาดัดแปลงมาขจัดคราบน้ำบนกระจดได้ หรือแม้แต่ห้องน้ำที่ยากต่อการขจัดคราบได้ วิธีง่ายๆ เพียงนำแป้งข้าวโพดประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ มาผสมกับน้ำอุ่น 2 ถ้วยตวง คนให้ละลายแล้วเทใส่ขวดสเปรย์ จากนั้นเพิ่มพลังทำลายล้างคราบสกปรกด้วยน้ำส้มสายชู ที่มีฤทธิ์เป็นกรดประมาณ ครึ่งถ้วยตวง และแอลกอฮอล์อีกครึ่งถ้วย จากนั้นเขย่าให้ทำปฏิกริยา แล้วปฏิบัติการณ์ฉีดส่วนบริเวณที่เป็นคราบสบู่ คราบสกปรกบริเวณกระจก อันดับต่อมาให้เอาฟองน้ำหรือผ้าสะอาดมาเช็ดสิ่งสกปรกออก เพียงเท่านี้กระจกก็กลับมาใสดังเดิม

5.น้ำยาขจัดคราบน้ำบนกระจก
ให้เพื่อนๆใช้น้ำยาเช็ดกระจกฉีดบริเวณที่มีรอยคราบของน้ำ โดยควรใช่คู่กับฟองน้ำที่ไว้ใช้สำหรับเช็ดกระจกถูอย่างเบามือ ไม่ควรออกแรงถูจนเกินไป ถูกจนกว่าคราบนั้นจะออกไป โดยปัจจุบันน้ำยาเช็ดกระจกรถมีขายตามท้องตลาดอย่างมากมาย ควรเลือกน้ำยาเช็ดกระจกรถที่มีประสิทธิภาพดี ไม่ทำร้ายรถของเรา

 

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้