3 เทคนิค การดูแลล้อรถยนต์ให้สวยวิ๊งอยู่เสมอ

Last updated: 27 ม.ค. 2566  |  317 จำนวนผู้เข้าชม  | 

3 techniques to take care of the wheels of the car to always look beautiful

3 เทคนิค การดูแลล้อรถยนต์ให้สวยวิ๊งอยู่เสมอ
วิธีการดูแลรักษาล้อรถยนต์เป็นเรื่องที่ทุกคนดูแลและทำความสะอาดอยู่ทุกครั้งที่ได้ใช้งาน ในการใช้งานรถทุกครั้งแน่นอนว่ารถล้อรถของเราสกปรกแน่นอน โดยปกติถ้ารถเราสกปรก วิธีแรกเลยที่เราจะทำความสะอาดรถก็คือใช้น้ำล้างออกเพื่อให้คราบสิ่งสกปรกที่เกาะที่ล้อรถออก วันนี้เราเลยมีวิธีในการดูแลล้อรถยนต์

1.การล้างรถยนต์
ควรหลีกเลี่ยงการล้างรถด้วยเครื่องล้างรถอัตโนมัติเพราะเครื่องล้างรถอัตโนมัติมันจะมีแปรงที่แข็งเป็นองค์ประกอบหนึ่งที่ทำให้ผิวของล้อของเราสามารถเป็นรอยได้และที่สำคัญควรหลีกเลี่ยงการล้างล้อในขณะที่กำลังร้อนอยู่เพราะจะทำให้แห้งเร็วและทำให้เกิดคราบสกปรกติดด้วยในการล้างรถยนต์ควรมีฟองน้ำแยกกันระหว่างการล้างล้อรถและการล้างส่วนต่างๆของตัวรถ ถ้าแยกฟองน้ำคนละอันจะช่วยป้องกันการเกิดรอยขึ้นกับล้อรถได้

2.ขอบเงาของล้อ
ลักษณะขอบเงาการดูแลโดยการใช้น้ำยาเคลือล้อ เพื่อที่จะให้ล้อสามารถป้องกันดินโคลนติดที่ล้อ การเคลือบล้อมีความคงทนมากกว่ากว่าการทำสี ดังนั้นไม่ควรใช้แปรงที่ขนแข็ง หรือใช้วัสดุอื่นที่ขัดอย่างรุนแรง เพราะจะทำให้เกิดชำรุดซึ่งจะก่อให้เกิดคราบต่างๆ ได้

3.คราบยางมะตอย
คราบน้ำมัน หรือยางมะตอย ถ้าเราขับรถไปไหนไกลเราไม่สามารถได้ทันระวังว่ารถของเราจะไปถูกสิ่งสกปรกไรบ้าง บ้างครั้งติดยางมะตอยล้างยากมากด้วยน้ำสะอาด วันนี้เราเลยมาแนะนำวิธีที่สามารถลบยางมะตอยออกได้โดยใช้น้ำมันก๊าด หรือน้ำยาล้างคราบยางมะตอยได้โดยเฉพาะ แล้วเช็ดด้วยผ้าที่สะอาด

4.การเคลือบยางรถยนต์
เริ่มต้นด้วยการเคลือบยางรถยนต์ของคุณด้วยน้ำยาทำความสะอาด แล้วปล่อยทิ้งไว้ให้อยู่ตัววิธีนี้จะช่วยทำลายคราบสกปรกสีน้ำตาลเข้มที่มักจะพบบนยางส่วนใหญ่ สิ่งสกปรกจากถนน เคลือบทิ้งไว้ 5-10 นาที เพื่อให้น้ำยาจับตัวยางมะตอย ก่อนเริ่มการขัด

5.การขัดยางรถยนต์
สิ่งสกปรกส่วนใหญ่หลุดออกเราจะขัดมันด้วยแปรงขนนุ่มเพื่อทำความสะอาดยางรถยนต์ โดยเริ่มขัดที่หน้ายางรถยนต์ก่อน แล้วค่อยขัดตามขอบ ยางรถยนต์ที่สะอาดช่วยให้น้ำยาทายางยึดเกาะกับยางรถยนต์ได้ดี และคงทนได้นานขึ้น

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้