วิธีล้างรถด้วยตัวเองง่ายๆไม่ง้อคาร์แคร์

Last updated: 10 มี.ค. 2566  |  283 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Easy way to wash by yourself without car care

วิธีล้างรถด้วยตัวเองง่ายๆไม่ง้อคาร์แคร์

วิธีการล้างรถด้วยตัวเองง่ายๆไม่ง้อคาร์แคร์ ซึ่งการล้างรถนอกจากจะทำให้รถดูสะอาดแล้ว ยังต้องถนอมรักษาสีรถอีกด้วย แต่วิธีล้างรถด้วยตัวเองง่ายๆไม่ง้อคาร์แคร์
วิธีการล้างรถด้วยตัวเองง่ายๆไม่ง้อคาร์แคร์ ซึ่งการล้างรถนอกจากจะทำให้รถดูสะอาดแล้ว ยังต้องถนอมรักษาสีรถอีกด้วย แต่ถ้าเกิดล้างไม่ถูกวิธี นอกจากรถจะไม่สะอาด อาจจะทำอันตรายต่อสีรถด้วยเช่นกัน เอาเป็นว่าเราไปดูกันเลยว่าการล้างรถ ด้วยตัวเองง่ายๆไม่ง้อคาร์แคร์มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง


 1.ฉีดน้ำไล่คราบสกปรก 
การฉีดน้ำไล่สิ่งสกปรก ควรฉีดน้ำจากด้านบนลงมาด้านล่างด้วยน้ำเย็น เพื่อให้เศษฝุ่น หรือสิ่งสกปรกที่ติดอยู่บนรถเราอ่อนตัวลง

2.การผสมน้ำยาล้างรถกับน้ำอุ่น 
การผสมน้ำยาล้างรถควรผสมให้ได้อัตราส่วนที่พอเหมาะ ตามที่ระบุไว้ที่ขวดของน้ำยาล้างรถ ซึ่งแต่ละยี่ห้อนั้น จะมีอัตราส่วนที่ไม่เท่ากัน

3.เริ่มการล้างจากหลังคารถไล่ลงมาทางด้านข้างรถ
เมื่อเริ่มต้นล้างจากหลังคารถลงมาทางด้านข้างแล้ว บริเวณกระจกรถยนต์ และตามขอบต่างๆ ควรใช้ผ้าสำลี เช็ดทำความสะอาด ไม่แนะนำให้ใช้ฟองน้ำล้างรถ เพราะฟองน้ำล้างรถอาจจะมีเศษเม็ดทรายติดอยู่ตามตามรูพรุนของฟองน้ำ ซึ่งเศษพวกนี้ อาจทำให้เกิดรอยขีดข่วนได้

4.ควรซักผ้าบ่อยๆ 
ควรซักผ้าบ่อยๆ  โดยการล้างรถให้สะอาด แนะนำให้ใช้ผ้า 3 ผืน ในการล้าง โดยแบ่งตามส่วนต่างๆ ของรถยนต์ดังนี้ ผืนแรก ให้ล้างทำความสะอาดหลังคารถ ฝากระโปรงหน้า ฝากระโปรงหลัง รวมถึงกระจกรถยนต์ด้วย ส่วนผืนที่ 2 ใช้ล้างในส่วนตั้งแต่ขอบกระจกรถยนต์ด้านล่างลงมา และผืนสุดท้ายใช้ล้างล้อรถหรือส่วนที่สกปรกมากๆ

5.ไม่ควรปล่อยให้น้ำยาล้างรถแห้ง 
เมื่อเราล้างทำความสะอาดตรงส่วนนั้นเสร็จแล้ว ควรจะล้างด้วยน้ำเปล่าทันที ก่อนที่จะไปล้างจุดอื่นต่อ ควรทำแบบนี้ทุกครั้งในส่วนที่เราล้าง เมื่อล้างเสร็จทุกจุดแล้ว ควรล้างด้วยน้ำเปล่าอีกครั้งทั้งคัน

6.หากพบรอยเปื้อนหรือคราบ 
ในจุดนี้หากล้างทำความสะอาดแล้ว ยังพบรอยเปื้อนหรือคราบ ควรใช้น้ำยาขจัดรอยเปื้อนทันที ซึ่งน้ำยาที่ใช้ควรเป็นน้ำยาขัดรอยเปื้อนสำหรับรถโดยเฉพาะ

7.เช็ดรถให้แห้งทันที 
หลังจากที่ล้างเสร็จทำความสะอาดหมดทุกขั้นตอนแล้ว ควรเช็ดทำความสะอาดให้แห้งโดยทันที เพื่อป้องการการเกิดคราบน้ำ และฝุ่นที่จะมาเกาะที่พื้นผิวของสีรถยนต์เรา 

เคล็ดไม่ลับที่ไม่ลับในการเช็ดรถ
1. ให้ใช้ผ้านุ่มหรือผ้าชามัวร์ในการเช็ดรถ โดยเริ่มจากเช็ดบนหลังคารถลงมาถึงด้านล่าง
2. จุดที่ควรเช็ดให้แห้งที่สุด และต้องระมัดระวังก็คือ ในส่วนของกระจกหน้ารถ ด้านในบริเวณขอบประตู ด้านในฝากระโปรงหลัง และด้านในฝาถังน้ำมัน

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้