วิธีขัดไฟหน้ารถให้ใสวิ้ง

Last updated: 27 ม.ค. 2566  |  843 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Polishing the headlights of the car to make it bright

วิธีขัดไฟหน้ารถให้ใสวิ้ง
ฟหน้ารถเหลือง เป็นปัญหากวนใจของคนรักรถ อยากให้รถสวยเงาวับเหมือนใหม่อยู่ตลอดเวลา แต่อายุการใช้งานของรถยนต์ที่มากขึ้น ผ่านร้อนผ่านหวานมากเยอะ เป็นเรื่องธรรมดาที่ไฟหน้ารถจะขึ้นฝ้าและกลายเป็นสีเหลือง ไม่เงาใสเหมือนตอนซื้อ

1.สาเหตุที่ทำให้ไฟหน้ารถเหลือง

วิธีที่จะทำให้ไฟหน้ารถไฟหน้ารถยนต์ไม่ใส กลายเป็นสีเหลืองขุ่น เกิดจากหลายสาเหตุ โดยเฉพาะแสงแดดจัด เมื่อโคมไฟที่ทำจากพลาสติกโดนความร้อนมากๆ เข้า ก็จะแปรสภาพเป็นสีเหลืองขุ่นมัว  ละอองน้ำมันหรือเขม่าควันจากรถคันหน้าที่กระเด็นมาโดนไฟหน้ารถ หากถูกสะสมเป็นเวลานานก็จะกลายเป็นคราบทำให้โคมไฟหน้ารถเป็นสีเหลือง ในส่วนของความเหลืองภายใน เกิดจากการใช้งานหลอดไฟเป็นเวลานาน ความร้อนของหลอดไฟจะเปลี่ยนสภาพอะคริลิกบนโคมให้ค่อยๆ กลายเป็นสีเหลือง มักพบบ่อยในรถคันที่ชอบขับขี่ตอนกลางคืน เพราะจำเป็นต้องเปิดไฟหน้ารถยนต์เป็นเวลานาน  วันนี้เรามีวิธีที่จะทำให้ไฟหน้ารถของเพื่อนๆดูเหมือนใหม่ มาบอกกัน

2.วิธีขัดไฟหน้ารถให้ใสวิ้ง

2.1 วิธีดั้งเดิมที่พบเจอคือการใช้ยาสีฟัน แค่บีบยาสีฟันละเลงให้ทั่วตาไฟรถ ทิ้งไว้ 2-3 นาที แล้วใช้ผ้าสะอาดถูให้ทั่ว ออกแรงหน่อยนะครับ เพื่อให้คราบหลุดออก

2.2 ผสมเบคกิ้งโซดากับน้ำเปล่าเพียงเล็กน้อย จากนั้นหั่นมะนาวเป็นแว่น นำมะนาวจุ่มไปกับเบคกิ้งโซดาที่ผสมกับน้ำไว้ แล้วนำไปขัดที่โคมไฟของรถได้เลย อาศัยกรดของมะนาวและขจัดคราบของเบคกิ้งโซดา แต่ต้องระวังไม่ให้น้ำมะนาวโดนสีรถนานเกินไป ล้างออกด้วยน้ำสะอาด

2.3 ขัด โคม ไฟด้วยการใช้กระดาษทราย ใช้เทปกาว หรือกระดาษหนังสือพิมพ์ติดไว้รอบ ๆ โคมไฟ เพื่อไม่ให้ครีมหรือสเปรย์ขัดเงาโดนสีรถใช้น้ำพรมที่ไฟหน้ารถแล้วขัดคราบเหลืองด้วยกระดาษทราย วิธีขัดคือต้องลงแรงมือแล้วถูวนไปอย่างสม่ำเสมอความหยาบของกระดาษทรายจะทำให้เกิดการมัวได้ เมื่อคราบเหลืองออกแล้ว ให้ใช้ครีมหรือสเปรย์ขัดโลหะพรมให้ทั่วโคมไฟ แล้ววนไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะใส ดึงเทปหรือกระดาษหนังสือพิมพ์ออก เป็นอันเสร็จ

 2.4 การแก้ ไฟหน้ารถเหลือง ด้วยครีมขัดไฟหน้ารถยนต์ ถือว่าเป็นวิธีที่ง่ายและสะดวกที่สุดสำหรับผู้คนใน  ยุคนี้ คนส่วนใหญ่มักพบเจอปัญหาเรื่องนี้ด้วยหลายสาเหตุ ขึ้นอยู่ว่าเราจะเลือกใช้วิธีแก้ปัญหาอย่างไร เพื่อนๆบางคนเลือกใช้  ยาสีฟัน  มะนาวผสมเบคกิ้งโซดา วิธีพวกนี้ก็สามารถช่วยให้ไฟหน้ารถใสได้ในระดับหนึ่งก็จริง แต่การใช้ ครีมขัดไฟหน้ารถยนต์ จะได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่า เนื่องจาก ผลิตจากวัตถุดิบนำเข้าจากอเมริกา ด้วยเนื้อครีมที่ มีส่วนผสมของสาร UV PROTECTION ทำให้เป็นการปกป้องไฟหน้าของรถคุณ ได้อย่างดีเยี่ยม

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าเพื่อนๆ จะเลือกวิธีไหน ขอให้หมั่นดูแลทำความสะอาดไฟหน้ารถยนต์ให้ใสวิ้ง อย่าปล่อยให้ไฟหน้ารถเหลืองมาบดบังทัศวิสัยในการขับขี่โดยเฉพาะตอนกลางคืน ทั้งนี้ก็เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ของเพื่อนๆนะคะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้